Thứ Hai, 19 tháng 12, 2016

Bạn nữ bị tắc kinh tác nhân là do đâu?

Mất kinh là hiện tượng thường ngày ở chị em phụ nữ. Bạn nữ bị tắc kinh nếu không được điều trị sẽ có tác động nguy hiểm tới đời sống cuộc sống vợ chồng bên cạnh đó xảy ra tình trạng hiếm muộn ở nữ giới. Chính bởi vậy mà việc tìm ra những nguyên do xảy ra hiện trạng vô kinh nguyệt là vấn đề cấp bách cho chị em. Vậy chị em phụ nữ bị mất kinh nguyên nhân do đâu?

vô kinh là một trong số dấu hiệu của rối loạn kinh nguyệt do rối loạn nội tiết gây ra, nếu tình trạng này kéo dài, không sớm có biện pháp điều hòa nguyệt san dễ dàng dẫn đến nguy hiểm đến sức khỏe sinh đẻ



Mất kinh đột ngột thường chủ yếu do rối loạn nội tiết tố

Tác nhân gây nên cảnh tượng vô kinh ở chị em phụ nữ thường nguồn gốc từ các tác nhân sau:

Mất đi sự cân bằng hóc môn và nội tiết tố: Các rối loạn hoc-mon, mất cân bằng hoóc-môn, hội chứng đa nang buồng trứng có khả năng là các căn nguyên gây vô kinh. bất kỳ hiện trạng rối loạn hay mất đi sự cân bằng ở những hoóc-môn chi phối chu kì nguyệt san của phụ nữ đều có thể xảy ra tắc kinh.

- Thiếu chất dinh dưỡng: Người quá gầy, chế độ dinh dưỡng không điều độ, thiếu chất dinh dưỡng sẽ dễ bị dừng bài tiết estrogen, dừng phóng noãn. Bạn nữ bị chứng chán ăn hoặc ăn quá nhiều thường bị thiếu hụt estrogen và gây nên tắc kinh.

Phản ứng phụ của thuốc ngừa thai, thuốc kháng sinh: Theo các bác sĩ thì thuốc tránh thai hay các loại thuốc kháng sinh có thành phần domperidone có khả năng có ảnh hưởng tới dạ dày, làm chậm kì nguyệt san tiếp theo hoặc vô kinh ở phụ nữ.

Tìm hiểu một vài các vấn đề liên quan tới kinh nguyệt không đều: bệnh rong kinh ở phụ nữ, khiến nhiều nữ giới hoang mang

- Tuyến giáp hoạt động kém: Bệnh ở tuyến giáp có thể làm tăng hay giảm bài tiết prolactin - một loại nội tiết tố sinh đẻ do tuyến yên bài tiết ra. thay đổi về nồng độ nội tiết tố này có khả năng tác hại đến tuyến dưới đồi và làm vô kinh.

- Căng thẳng và stress: Căng thẳng, lo lắng, Stress gây nguy hiểm đến các hệ thần kinh và vai trò của cơ thể, bao gồm chu kỳ nguyệt san. Tình trạng stress sẽ tác động tới lượng hormone trong thể trạng xảy ra tình trạng trễ kinh hoặc làm mất kinh.

- Vận động quá nhiều: Trạng thái tắc kinh thường thấy ở các nữ giới tập luyện thể thao quá sức. Hóc môn leptin báo cho não biết tỉ lệ mỡ của thân thể và tỉ lệ này tác động nguy hiểm đến nguyệt san.

Và cảnh tượng mất kinh cũng không còn là xa lạ với những chị em phụ nữ đang trong tuổi sinh sản nhưng lúc này ấy không còn là hiện tượng bình thường nữa mà có khả năng đó là dấu hiệu của một bệnh lí phụ khoa nào ấy. do đó, để yên tâm, những bạn gái nên đi tới phòng kham phu khoa, để xác định xem ấy có phải là biểu hiện của bệnh hay không, từ đấy còn có hướng điều trị kịp thời.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét