Thứ Hai, 14 tháng 11, 2016

Tham khảo về bệnh mất đi quyền làm mẹ nam

Ngày nay, tỉ lệ vô sinh ở nam so với nữa giới gần ngang bằng nhau. vô sinh không chỉ khiến nam giới trở nên tự tị, mặc cảm vì không có khả năng làm cha mà còn ảnh hưởng đến hôn nhân, hạnh phúc gia đình. bởi vậy, để bảo vệ bản thân trước khả năng mắc bệnh vô sinh, đàn ông nên tham khảo và hiểu rõ các kiến thức liên quan tới bệnh mất đi quyền làm mẹ nam dưới đây.



Nguyên nhân gây mất đi khả năng sinh sản nam

- Ít tinh dịch hoặc không có tinh dịch: tinh dịch có vai trò nuôi dưỡng và vận chuyển tinh trùng. Tinh trùng không nên sống được lâu trong môi trường âm đạo của bạn nữ nếu không có tinh dịch. bởi vậy, nếu nam giới có quá ít tinh dịch hoặc không có tinh dịch sẽ ảnh hưởng tai hại tới nguy cơ sinh đẻ.
- Ít tinh trùng hoặc không có tinh trùng: tác hại của các bệnh nam khoa như viêm tinh hoàn, suy tuyến sinh dục, xoắn tinh hoàn, giãn tĩnh mạch thừng tinh… có khả năng làm giảm số lượng và chất lượng tinh trùng và khiến cho bạn trai có khả năng bị mất đi khả năng sinh sản rất lớn.
- Tinh trùng yếu sẽ làm giảm đi nguy cơ hoạt động của tinh trùng từ đó xảy ra giảm cơ hội gặp trứng
- Đàn ông vẫn có tinh trùng nhưng tinh trùng lại bị chết làm cho quá trình thụ tinh không nên diễn ra. Lượng tinh trùng chết càng nhiều thì nguy cơ khả năng mất đi quyền làm mẹ càng cao.

Dấu hiệu của bệnh mất đi quyền làm mẹ nam

- Tinh dịch có lẫn máu hoặc đau khi xuất tinh: khả năng bị viêm nhiễm tuyến tiền liệt, viêm hay nhiễm khuẩn túi tinh.
- Vợ chồng không có triệu chứng có con mặc dù không sử dụng các biện pháp tránh thai bình thường.
- Không có tinh trùng, tinh trùng quá ít, tinh trùng di động yếu, tinh trùng bị dị dạng.
- Đau nhiều ở tinh hoàn mà không do chấn thương: có khả năng do viêm nhiễm mào tinh hoàn thể nặng hoặc xoắn tinh hoàn, khiến bộ phận này không có máu tới nuôi dưỡng.

Chữa trị bệnh vô sinh nam

Mất đi khả năng sinh sản dẫn đến nhiều nguy hại xấu tới cuộc sống và hạnh phúc gia đình của đàn ông. bởi vậy, khi có dấu hiệu của bệnh mất đi khả năng sinh sản, đàn ông nên tới gặp bác sỹ để được kiểm tra, kiểm tra và điều trị bệnh đúng phương pháp. Bệnh nhẹ thì có thể điều trị bằng thuốc và áp dụng một số giải pháp trợ giúp từ chế độ ăn uống, cuộc sống sinh hoạt. Còn các trường hợp bệnh nặng có thể chữa trị bằng phẫu thuật, …


0 nhận xét:

Đăng nhận xét