Thứ Năm, 8 tháng 12, 2016

Có nên lo lắng về khí hư ra nhiều lúc mang bầu

Ra dịch tiết vùng kín sinh lí là điều thường ngày, nhưng nhiều bà bầu có triệu chứng ra khí hư nhiều lúc mang thai cảm giác thấy lo lắng, băn khoăn không hiểu lúc mang thai có ra dịch tiết âm đạo không? Đây cũng là câu hỏi mà phòng khám đa khoa thiên hòa nhận được rất nhiều.



Nguyên do gây hiện tượng khí hư ra nhiều lúc mang bầu

Một vài nguyên nhân thường gặp gây hiện tượng khí hư ra nhiều trong thời kỳ mang thai đấy là:

- Cảnh tượng ra huyết trắng khi mang bầu là một hiện tượng sinh lý thường ngày, căn nguyên là do lúc mang thai lượng nội tiết tố trong thể trạng của người chị em thường có sự thay đổi để hợp lý với đặc điểm của cơ thể khi mang bầu.

=> Chia sẻ về hiện tượng dịch tiết âm đạo khác thường: khí hư ra nhiều có mùi hôi

- Trong suốt thời kì "mang bầu", khung xương chậu và thành tử cung trở nên mềm hơn; bởi vậy, huyết trắng tăng lên để cản trở vi khuẩn tấn công từ phía ngoài âm đạo vào tử cung.

- Ở thời kỳ cuối của thai kỳ, vị trí đầu của thai nhi sẽ chèn ép lên phần xương chậu, tuyến dịch nhầy sẽ phải tăng cường nhiều hơn, Đôi lúc lượng dịch chảy ra ào ạt giống như những cơn tiểu rắt đột ngột mà không hề báo trước. Thai phụ nên chú ý nếu ra dịch tiết vùng kín lúc mang thai có kèm theo máu ở các ngày cuối cùng thì đây là biểu hiện cảnh báo thai nhi đang chuyển dạ và bạn cần phải chuẩn bị tinh thần sinh em bé bất kỳ lúc nào

Dấu hiệu ra nhiều khí hư khi mang thai được cho là hiện tượng sinh lí bình thường. Bên cạnh đó, nếu dịch âm đạo của phụ nữ có những triệu chứng như: khí hư ra nhiều và đi kèm ấy là có mùi hôi, mùi tanh, có màu sắc khác như: có màu vàng, màu nâu, màu xanh...Hay bị ra khí hư nhiều có lẫn máu thì chị em cần sớm đến những phòng khám phụ khoa chuyên môn để thăm khám và kịp thời có những giải pháp chữa trị

Những thông tin mà chị em phụ nữ nên hiểu khi đi khám chữa bệnh lí phụ khoa: Nấm âm đạo

0 nhận xét:

Đăng nhận xét