Thứ Sáu, 16 tháng 12, 2016

Bạn nữ tuổi dậy thì rong kinh do nguyên do nào?

Có nhiều căn nguyên làm cho các bé gái lúc bước và tuổi mới lớn gặp phải hiện tượng rong kinh và đây được liệt kê vào dạng rong kinh cơ năng. bình thường, trạng thái này sẽ mất đi sau một vài năm, lúc thể trạng bé gái phát triển ổn định. Bên cạnh đó cũng có không ít trường hợp bé gái vẫn bị rong kinh và gây ảnh hưởng đế sự phát triển của thân thể.

Rong kinh được biết đến là hiện tượng rối loạn kinh nguyệt có kinh nguyệt kéo dài ngày (thường là trên 7 ngày) lặp đi lặp lại theo chu kỳ. Nguyên nhân dẫn đến rong kinh ở Lứa tuổi mới lớn, có khả năng kể tới như:





Tại sao gặp cảnh tượng rong kinh tuổi mới lớn?

Sự rối loạn hoc-mon: dậy thì là giai đoạn cơ các bộ phận sinh dục của bạn nữ bắt đầu hoạt động mạnh mẽ, buồng trứng sẽ tiết ra nhiều hoc-mon nữ estrogen để giúp hoàn thiện hơn về mặt thể chất.Sự đổi thay này khiến thân thể bạn gái chưa kịp thích nghi gây nên rối loạn nội tiết nguy hiểm tới quá trình rụng trứng cũng như chu kì kinh nguyệt gây ra rong kinh

Tuyến yên đang gặp trục trặc: Tuyến yên và buồng trứng là 2 bộ phận có mối liên hệ mật thiết với nhau. Một khi tuyến yên bị bệnh có khả năng dẫn đến các ảnh hưởng không tốt tới hoạt động thường ngày của buồng trứng, làm đổi thay về thời kỳ cũng như lượng máu hành kinh. Vì thế, cảnh tượng rong kinh ở tuổi dậy thì cũng có khả năng là biểu hiện cảnh báo tuyến yên của bạn nữ đang cần “bảo trì”.


Ảnh hưởng tới tâm lí và chế độ cuộc sống sinh hoạt, học tập: tâm lí không ổn định, nhiều lần căng thẳng, mệt mỏi, áp lực học tập, ăn uống không khoa học,…đều là các nguyên nhân có thể dẫn đến những tác động khiến cho chu kì kinh nguyệt bị rối loạn mà đặc trưng là hiện tượng rong kinh.

Rong kinh ở Lứa tuổi dậy thì có khả năng là một vấn đề do tuổi tác, đổi thay hormone, nhưng nếu hiện tượng này kéo dài và không có dấu hiệu ổn định lại thì chị em nên tìm tới với những phòng khám phụ khoa cầu giấy để các bác sĩ chuyên khoa kiểm tra và điều hòa lại kinh nguyệt cho các bạn gái.Liên hệ theo số điện thoại 043.734.9999 để được chia sẻ rõ hơn vấn đề này!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét