Thứ Hai, 26 tháng 12, 2016

Tình trạng rong kinh dẫn đến những nguy hiểm gì?

Trong số các dấu hiệu của rối loạn kinh nguyệt, thì bệnh rong kinh được coi là một hiện tượng rất dễ gặp ở nữ giới, một trong số dấu hiệu của nó đó là chảy máu nhiều, số ngày hành kinh kéo dài…làm cho sức khỏe của phụ nữ gặp nhiều tác động nguy hiểm, dẫn đến nhiều lo lắng.Vậy bệnh rong kinh có gây nguy hiểm gì không?

Rong kinh có gây tác động nguy hiểm gì không?

Các chuyên gia phòng khám phụ khoa thiên hòa cho biết, rong kinh thường có triệu chứng ở số ngày hành kinh kéo dài hơn 7 ngày, lượng máu sinh ra nhiều hơn 80 ml, rong kinh còn khiến bạn nữ bị đau bụng, chóng mặt, ra kinh nguyệt màu đen, buồn nôn.…




Nguyên do gây hiện tượng rong kinh có thể là do chế độ ăn uống, nghỉ ngơi không phù hợp, không vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đúng cách hoặc do một vài bệnh phụ khoa gây nên,… Rong kinh có nguy hại tai hại đến tinh thần, sức khỏe của phụ nữ, cụ thể như sau:

– Ảnh hưởng tới tâm lý: nữ giới lúc bị rong kinh thường luôn trong tâm trạng hoang mang, lo âu, vấn đề này còn làm cho phụ nữ không tự tin khi ra ngoài, giảm chất lượng cuộc sống sinh hoạt, ảnh hưởng đến công việc.

– Rong kinh gây thiếu máu: Lượng máu tiết ra khi bị rong kinh sẽ nhiều hơn bình thường, nếu trường hợp này kéo dài có thể khiến cho nữ giới xanh xao, sức khỏe yếu và dễ ngất xỉu.

– Không những thế, mất máu quá nhiều trong thời kỳ dài sẽ tạo điều kiện tiện lợi cho các vi khuẩn gây hại xâm nhập gây ra nhiễm trùng vùng sinh dục như nam am dao. ảnh hưởng hơn nữa, rong kinh còn là triệu chứng của các bệnh lý phụ khoa như polyp tử cung, buồng trứng đa nang, u bướu sợi tử cung,… ảnh hưởng đến vai trò sinh đẻ kể riêng và sức khỏe nói chung.

– Gây tử vong: Rong kinh gây mất máu nhiều sẽ gây nên tử vong nếu không cấp cứu kịp thời. Ngoài ra, viêm phụ khoa lâu ngày có thể gây ra ung thư tử cung, như vậy nguy cơ tử vong ở chị em phụ nữ là rất cao.

Những tác hại của rong kinh đến sức khỏe cũng như đời sống cuộc sống sinh hoạt của bạn gái là không hề nhỏ. bởi thế, khi thấy mình có triệu chứng rong kinh cũng như những khác thường về chu kỳ nguyệt san chị em nên đi đến các phòng kham phu khoa sớm để được bác sĩ chuyên khoa khám chuẩn đoán và chữa trị kịp thời tránh tai biến nguy hại gây ra.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét