Thứ Hai, 14 tháng 11, 2016

Sau bỏ thai nên kiêng gì?

Chào bác sỹ! Em mới tiến hành thủ thuật bỏ thai được 2 tuần. Vậy, bác sĩ chuyên khoa có thể cho em biết sau bỏ thai nên kiêng gì được không ạ? Em cảm ơn bác sĩ!

( P.N – 25 tuổi)

Bạn thân mến! Trước tiên bác sỹ Phòng khám An Khang gửi lời cảm ơn bạn vì đã trả lời và gửi câu hỏi về cho chúng tôi qua chuyên mục hỏi đáp sức khỏe. Câu hỏi của bạn được bác sỹ sản phụ khoa của phòng khám chia sẻ như sau.



Sau nạo phá thai nên kiêng gì?

1.Kiêng vận động mạnh

lúc vừa mới thực hiện thủ thuật phá thai xong, bạn nên dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi, chăm sóc sức khỏe để thân thể mau chóng bình phục. Chú ý tuyệt đối không thể vận động mạnh hay làm việc nặng nhọc, đi lại nhiều, cũng không thể trở lại làm việc ngay ( chí ít 2 – 4 tuần sau phá thai) vì có thể khiến cho tử cung bị thương tổn, ra máu, nguy hại đến sức khỏe của bạn.

2.Kiêng sinh hoạt tình dục

Sau bỏ thai tử cung của bạn dễ dàng bị thương tổn và viêm, bởi vậy bạn không nên quan hệ trong thời kì này mà nên kiêng chuyện phòng the ít ra 1 tháng đến Khi hiện trạng sức khỏe đã hoàn toàn bình phục. Thêm vào đó, việc phát sinh quan hệ sau nạo thai nếu không cẩn thận sẽ rất dễ có bầu trở lại. vì thế, nếu bạn vẫn đang kế hoạch và chưa muốn có con trong thời kì này thì nên  giảm thiểu quan hệ sau 1 tháng hoặc hơn sau nạo phá thai.

3.Không thụt rửa sâu vào bên trong âm đạo

lúc mới thực hiện thủ thuật nạo thai xong, vùng kín và các cơ quan sinh dục dễ dàng bị tổn thương. vì vậy, bạn không thể thụt rửa âm đạo bằng những loại dung dịch vệ sinh có chứa chất tảy rửa mạnh, ngăn ngừa viêm nhiễm cơ quan sinh sản. Bạn nên dùng nước ấm rửa nhẹ nhàng làm sạch âm đạo để giảm thiểu gây thương tổn ở âm đạo cũng như tăng thêm khả năng nhiễm trùng bộ phận sinh sản sau phá thai.

4.Kiêng các loại đồ ăn, thức uống có hại

Ngoài những điều ở trên, bạn cũng nên lưu ý kiêng các loại đồ ăn cay nóng, các chất kích thích có hại ( rươu, bia, đồ uống có ga,…) vì chúng có nguy hại xấu đến hệ tiêu hóa và làm giảm sức đề kháng của cơ thể, tác hại đến tuần hoàn máu, tác động xấu đến sức khỏe của bạn. Thay vào đấy, bạn nên bổ sung những thức ăn giàu protein, đạm, vitamin, sắt,…

Trên đây là các điều mà bạn cần thiết phải kiêng kị sau lúc phá thai. hi vọng với các thông tin ở trên bạn sẽ biết mình nên và không nên làm gì để phòng ngừa làm tác hại đến quá trình phục hồi sức khỏe sau nạo thai, giữ gìn và bảo vệ tốt sức khỏe sinh nở của mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét