Thứ Hai, 14 tháng 11, 2016

Quá trình phá thai bằng thuốc an toàn tại nhà

Nhiều phụ nữ mang thai không mong muốn nhưng vì nhiều lí do không nên đến phòng khám bệnh phụ khoa thực hiện bỏ thai nên đã lựa chọn giải pháp nạo thai bằng thuốc tại nhà. Vậy, Quy trình bỏ thai bằng thuốc an toàn tại nhà như thế nào?



Quá trình nạo phá thai bằng thuốc an toàn tại nhà

1.Kiểm tra sức khỏe tổng quát
Trước khi nạo phá thai bằng thuốc bạn gái cần tới phòng khám phụ khoa để kiểm tra sức khỏe tổng quan xem có sẵn điều kiện để tiến hành giải pháp phá thai này hay không? Các xét nghiệm, thăm khám chị em cần tiến hành như: siêu âm, điện tâm đồ, khám phụ khoa,…Những công đoạn kiểm tra này sẽ giúp bác sĩ nhận xét xác thực tuổi thai, xác định vị trí thai, đánh giá tổng quan sức khỏe.

2.Uống thuốc bỏ thai và theo dõi mọi dấu hiệu của thể trạng
- Sau khi kiểm tra sức khỏe và đã được bác sỹ giải đáp ứng dụng phương pháp phá thai bằng thuốc, nữ giới sẽ được chỉ dẫn dùng thuốc tại nhà. trước tiên, chị em sẽ uống một viên thuốc được chỉ định để làm ngưng sự phát triển của thai và làm nong thai ra khỏi niêm mạc tử cung.
- Sau lúc uống viên thuốc bỏ thai trước tiên khoảng 2 ngày sau, bạn nữ quay lại cơ sở y tế để được
Chỉ định uống viên thuốc nạo thai thứ 2 với tác dụng gây co bóp tử cung và đẩy thai ra ngoài.
các dấu hiệu chị em có thể gặp trong thời kỳ này sẽ là buồn nôn, nôn, hoa mắt, chóng mặt, rối loạn tiêu hóa, ra máu âm đạo,…
- nữ giới cần chú ý tới mọi dấu hiệu của thể trạng, nếu thấy có biểu hiện khác thường như không ra máu hay ra máu quá nhiều,…hãy báo ngay cho bác sỹ để có phương pháp xử lý kịp thời.

3.Đến phòng khám bệnh phụ khoa khám, thăm khám kết quả

Để thăm khám kết quả phá thai bằng thuốc thì sau khoảng 2 tuần, bạn cần quay lại trung tâm y tế để xét nghiệm đánh giá thai đã được bỏ hoàn toàn, tử cung đã đi vào hoạt thông thường. Nếu đã xác định bỏ thai thành công, bạn sẽ được chỉ định sử dụng một số loại thuốc khác và chỉ dẫn  cách giữ gìn để hồi phục sức khỏe tại nhà.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét